Bật mí 7 mẹo để dễ ngủ hơn – Mất ngủ thâm niên cũng khỏi

LƯỢT XEM:

Áp dụng những mẹo để dễ ngủ hơn, giúp bạn không còn trằn trọc vào mỗi tối. Tất cả việc của bạn cần làm chỉ là làm những bước dưới đây và thư giãn. Nỗi lo khó ngủ, mệt mỏi vào sáng sớm sẽ chỉ còn là quá khứ.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Trằn trọc, khó ngủ là nỗi khổ không của riêng ai

Quá trình ngủ chính là một cách để giúp cơ thể của bạn được nạp đầy năng lượng sau một ngày dài. Nhưng đôi lúc giấc ngủ không được như ý muốn và bạn phải trải qua nhiều đêm khó ngủ. Dần dần sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất đi sự tập trung, nhanh nhạy.

Bạn càng tìm mọi cách thì lại càng khó ngủ. Đừng lo chỉ cần bạn đọc những mẹo dưới đây và làm theo thì chắc chắn giấc ngủ ngon ở rất gần rồi. Cùng Nada Oils tìm hiểu mẹo để dễ ngủ hơn, chúc các bạn có một giấc ngủ ngon.

7 mẹo giúp bạn dễ ngủ hơn

1. Tắt tất cả đèn xung quanh

Bạn có biết ánh sáng làm chúng ta tăng nhiệt độ cơ thể, gây ức chế các hormon ngủ. Bóng tối cần thiết vì khi ánh sáng quá nhiều, có thể chúng ta sẽ tự sản sinh ra hormone cortisol. Đây là loại hormon khiến bạn tỉnh táo hơn, chắc chắn sẽ làm bạn khó ngủ và mất rất lâu mới có thể đi vào được giấc ngủ.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Ánh sáng khiến bạn khó ngủ

2. Không gian ngủ thoải mái

Nếu bạn đang hằng ngày nằm trên chiếc giường có vẻ cũ, sần sùi thì lời khuyên dành cho bạn là hãy thay một chiếc giường mới. Đừng ngại vấn đề này vì một chiếc giường cũ sẽ gây ra nhiều khó chịu cho bạn. Khiến bạn khó có thể chìm vào giấc ngủ. Hoặc có thể làm một vài thay đổi nhỏ trên giường để giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Bằng cách thay một tấm ga trải giường bằng loại có chất liệu Cotton, chúng khiến bạn dễ chịu và không ngứa ngáy.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Mẹo để dễ ngủ hơn

Ngoài ra hãy đảm bảo nhiệt độ trong phòng không quá nóng hay quá lạnh. Nằm ở mức 26 – 28 độ C là thích hợp nhất và bạn hãy luôn để phòng được thoáng khí.

3. Kiểm soát ăn uống

Nếu bạn vô tình ăn gì đó trước khi ngủ nhưng chưa tiêu hoá hết, chúng sẽ khiến bạn đầy bụng và khó ngủ. Đặc biệt bạn không được uống những thứ có cồn, có lượng caffeine. Những chất này làm cho bạn tỉnh táo hơn, khó ngủ và sẽ ảnh hưởng đến giờ giấc ngủ của bạn sau này.

Nếu thấy khó chịu vì lỡ ăn uống đầy bụng trước khi ngủ thì hãy ra khỏi giường. Đi lại xung quanh trong phòng một cách từ từ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá.

4. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu là sản phẩm không chỉ dùng để khử mùi, tạo mùi thơm cho phòng một cách tự nhiên. Mà còn là sản phẩm có công dụng cải thiện sức khỏe đặc biệt là về giấc ngủ. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên xông Tinh dầu Oải hương, Tinh dầu hoa Lài, Tinh dầu Ylang Ylang trước khi ngủ. Có một tác dụng chung của các loại tinh dầu này là hoàn toàn tự nhiên, giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Đèn xông tinh dầu cho giúp xông tinh dầu hiệu quả

Bằng cách xông Tinh dầu với Đèn xông tinh dầu hoặc Máy xông tinh dầu trước khi ngủ khoảng 30 phút. Mùi hương của tinh dầu sẽ được khuếch tán thành các phân từ siêu nhỏ. Chúng đi vào trong cơ thể bạn qua đường khứu giác, tác động trực tiếp đến dây thần kinh. Quá trình này khiến cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn và cảm thấy bình an. Chỉ cần 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu hơn.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Máy xông tinh dầu cho giúp xông tinh dầu hiệu quả

Thực hiện điều này đều đặn mỗi ngày sẽ tạo cho bạn thói quen đi ngủ. Đặc biệt những người bị khó ngủ cũng có thể áp dụng phương pháp này để dễ ngủ hơn.

5. Tránh sử dụng thiết bị điện tử

Loại ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị chúng ta thường dùng khiến cơ thể khó ngủ. Nhưng hầu hết mọi người có thói quen kiểm tra mạng xã hội, tài khoản cá nhân của mình trước khi ngủ. Ngoài việc tác động của ánh sáng xanh khiến cơ thể khó ngủ cộng thêm những tin mới lạ giật gân.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Vì vậy để đảm bảo một giấc ngủ ngon, dễ dàng thì chúng ta nên tạm biệt chiếc điện thoại thân yêu. Để sang một bên trước khi đặt lưng xuống giường để đảm bảo có một giấc ngủ ngon.

6. Thả lỏng người, thư giãn

Một trong những cách dễ ngủ chính là khiến cho cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Tiếng những hạt mưa rơi hay âm thanh nhẹ nhàng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều. Nếu bạn có một ngày không tốt thì càng không nên nghĩ về nó.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Mẹo để dễ ngủ hơn

7. Làm việc khác

Phương pháp dựa trên nguyên tắc “ý định nghịch lý”. Là mẹo để giúp bạn dễ ngủ hơn một cách dễ dàng. Khi cảm thấy khó ngủ, bạn hãy lôi ra một quyển sách dày cộm hoặc tài liệu học tiếng Anh chi chít chữ. Hãy tự nhủ với bản thân rằng “Mình phải đọc hết 10 trang sách”.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Mẹo để dễ ngủ hơn

Nếu việc đó là nhàm chán thì bạn có thể sẽ cảm thấy buồn ngủ ngay từ trang đầu tiên. Nếu có công việc nào còn dang dở trên công ty, bạn cũng có thể lôi ra để làm. Cách để ngủ nhanh này thật sự hiệu quả hơn bạn nghĩ đấy.

Phương pháp ngủ nhanh của Quân đội

Đây được gọi là phương pháp Sharon Ackerman. Lần đầu tiên trình bày trong quyển “Relax and Win: Championship Performance” (Thư giãn và giành chiến thắng: Đẳng cấp vô địch).

Những trường Quân đội Hoa Kỳ đã giúp các phi công rèn luyện thói quen ngủ trong vòng 2 phút. Cách dễ ngủ theo phương pháp quân đội này thật sự hiệu quả ngay cả khi có tiếng súng nổ ở gần.

Mẹo để dễ ngủ hơn
Phương pháp ngủ ngon chuẩn theo Quân đội

Các bước thực hiện phương pháp quân đội

Để áp dụng cách ngủ nhanh theo phương pháp quân đội, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  1. Thư giãn toàn bộ cơ mặt, cả các cơ bên trong miệng của bạn.
  2. Thả lỏng vai của bạn để giải tỏa sự căng thẳng và để tay thả sang hai bên.
  3. Thở ra một cách nhẹ nhàng, lồng ngực thư giãn.
  4. Tiếp theo thả lỏng chân để thư giãn rồi đến cơ đùi.
  5. Tưởng tượng những hình ảnh nhẹ nhàng để khiến tâm trí thoải mái.

Là tất cả những bước trên bạn sẽ dần dần chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn vẫn chưa thể ngủ được thì hãy tự nhủ “Không được suy nghĩ!! Không được suy nghĩ,…” Chắc chắn chốc lát bạn sẽ ngủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *